Dự đoán xu hướng trang trí phòng ngủ năm 2021

06-11-2023, 4:32 pm 1273

Trang trí phòng ngủ 2021 tập trung vào sự cân bằng. Bên cạnh các phong cách cũ, một vài biến tấu mới có thể sẽ gây bão, chiếm lĩnh nhiều kiểu không gian.

 

Đối với con người, phòng ngủ nên là một ốc đảo. Nó phải là nơi tôn nghiêm để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe; nơi bạn có thể hoàn toàn thư giãn và nạp đầy năng lượng cho các kế hoạch mới.

Không có gì ngạc nhiên khi các nhà thiết kế đều khuyến khích bạn dành thời gian nhiều nhất có thể cho việc chọn lựa nội thất phòng ngủ và chăn ga gối đệm. Trên thực tế, sức khỏe của bạn, chất lượng giấc ngủ và cảm giác thoải mái bên trong phụ thuộc phần lớn vào mức độ hài hòa của nó.

Năm 2021 này, thiết kế phòng ngủ có xu hướng tập trung vào khái niệm: “aesthetic anti-stress”. Tức là, các giải pháp về màu sắc, vật liệu và cách sắp xếp phần lớn đều nhắm tới việc đạt được sự thoải mái về thị giác; đồng thời loại bỏ được trạng thái căng thẳng mà con người phải gánh chịu trong cuộc sống. 

Những phong cách thiết kế được dự đoán là xu hướng trang trí phòng ngủ 2021 có phần hướng nhiều đến trạng thái cân bằng giữa thể chất và tinh thần. 

 

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Scandinavian


 

Trang trí phòng ngủ với sự tối giản không phải là mới mẻ. Phong cách Scandinavian cũng vậy. Nhưng qua nhiều năm, đây vẫn là lối thiết kế được ưa chuộng bởi nhiều người.

Phong trào thiết kế Scandinavian nổi lên vào đầu thế kỷ 20. Nhưng bắt đầu đến những năm 1950, thì chúng mới phát triển mạnh mẽ khắp quốc gia Bắc Âu. Và cho đến ngày nay, nó còn được gọi là “phong cách Bắc Âu” hay “phong cách tối giản Bắc Âu”.

Đặc trưng nổi bật

Đặc trưng của phong cách Scandinavian là sự tối giản, tất nhiên là thế. Nó tập trung vào các đường nét đơn giản và không gian thoáng mát, nhẹ nhàng, không lộn xộn. Trong không gian của Scandinavian, không có gì là thừa thãi.

Màu sắc trong các phòng ngủ Scandinavian chủ yếu là trung tính và đơn sắc. Màu trắng xám kết hợp với đen, gỗ hoặc rám nắng được cho là cách phối truyền thống nhất của phong cách này.

Theo thời gian, chăn ga gối đệm hoặc các đồ vật trang trí phòng ngủ theo lối Scandinavian cũng có sự biến đổi. Màu hồng sang trọng, xanh xám và các sắc màu mang dấu ấn của thiên nhiên cũng thường được lựa chọn.

Nhưng nhìn chung, chúng vẫn giữ được các thức nhấn nhá nguyên tắc của Scandinavian. Nghĩa là sẽ có một màu trung tính làm chủ đạo, một vài màu sắc khác sẽ giữ vai trò làm điểm nhấn.

Vật liệu hữu cơ, có nguồn gốc tự nhiên thường chiếm vị trí lớn trong các thiết kế Scandinavian. Điều này phản ánh mối quan hệ của các nước Scandinavia với thiên nhiên.

Chính vì thế, gỗ sáng màu hoặc cây xanh, lá đậm thường được tìm thấy rất nhiều trong thiết kế Scandinavian. Bên cạnh đó, nếu là mùa đông, phong cách này cũng rất ưa chuộng các món chăn lông, gối lông hoặc thảm lông. Đơn giản vì Scandinavian cũng yêu thích sự ấm áp. Nó sạch sẽ nhưng không theo kiểu đơn điệu, lạnh lẽo và nhàm chán.

 

[Products:6077,6053]

 

Bên cạnh đó, Scandinavian cho phép ánh sáng tràn ngập trong không gian phòng ngủ. Điều này được lý giải vì các nước Bắc Âu thường nhận được ít ánh sáng ban ngày vào mùa đông. 

Scandinavian và sự thiết lập cảm giác bình yên

Chủ nghĩa tối giản thường bị các nhà phê bình coi là lạnh lùng và khắc nghiệt nhưng thiết kế Scandinavian không tiêu cực như thế. Mặc dù không có nhiều vật dụng trang trí nhưng phong cách này vẫn tạo ra được sự ấm áp thông qua chăn ga gối hoặc thảm lông và các món nội thất phòng ngủ từ len khác.

Bên cạnh đó, Scandinavian lấy màu sắc trung tính là nền tảng. Và hầu hết các sắc thái màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên có thể hỗ trợ việc tạo ra một không gian giống cái kén. Điều này có thể đem lại cảm giác an toàn và được che chở.

Scandinavian hướng tới sự cân bằng giữa tối giản và ấm cúng. Nó cũng giúp bạn loại bỏ được tình trạng căng thẳng, áp lực của cuộc sống. Sau một ngày dài mệt mỏi, chiếc giường tươi mới, dịu ngọt và gọn gàng dường như là điều tuyệt vời nhất ai cũng mong muốn.

 

Phong cách sinh thái  


 

Trang trí phòng ngủ theo phong cách sinh thái có nhiều nét tương đồng với Scandinavian. Tuy nhiên, chúng vẫn tồn tại những khoảng cách nhất định.

Đặc trưng nổi bật

Những không gian phòng ngủ theo phong cách sinh thái thường lựa chọn vật liệu tự nhiên. Nó bao gồm cả nội thất và vật dụng trang trí. Đứng đầu chính là lá cây, đá tự nhiên, gạch, gốm sứ, giấy, mây tre….

Điều quan trọng nhất chính là phải tạo ra sự hài hòa giữa các vật liệu có màu sắc, kết cấu và chất liệu khác nhau đó.

Phòng ngủ sinh thái thường ưu tiên lựa chọn gỗ tự nhiên trong thiết kế sàn nhà hoặc trần. Tường có xu hướng sơn màu trắng trơn hoặc bất cứ màu trung tính nào.

Các tông màu cổ điển chiếm tới 80% tổng diện tích. Thường thì phần trang trí sẽ được làm bằng màu gỗ sáng, màu trắng sữa, xám, xanh. Những người theo phong cách sinh thái cũng yêu thích các gam màu đất vàng và đất nung, ô liu và thảo dược…

Chính vì thế, khi kết hợp với chất liệu len hoặc lông, không gian phòng ngủ sinh thái thường gợi lên cảm giác ấm áp. Nếu sử dụng tông màu vàng trầm làm chủ đạo, căn phòng của bạn như ngập tràn ánh nắng.

Đối với phong cách sinh thái, chăn ga gối hoa và lá cây được cho là lựa chọn truyền thống. Còn nệm cao su thiên nhiên sẽ là ưu tiên hàng đầu. Phong cách sinh thái cũng yêu thích việc thiết lập không gian tối giản bằng cách sử dụng những món đồ cần thiết. 

[Products:4626,4623]

 

Gần gũi và an toàn từ phong cách sinh thái

Không có gì cần phải tranh cãi, phòng ngủ sinh thái sẽ dễ dàng thiết lập một không gian gần gũi với tự nhiên. Tuy nhiên, tùy vào sở thích mà sẽ có không gian ấm cúng hay tươi mát, hoặc cũng có thể cân bằng cả hai. 

Phòng ngủ phong cách sinh thái thậm chí còn được khen ngợi vì khả năng hỗ trợ giấc ngủ tốt. Trên thực tế, chúng có thể đưa tâm trí chúng ta trở về với trạng thái thư giãn tuyệt đối. Rất nhiều không gian sinh thái lựa chọn tái hiện khu rừng, khoảng vườn hay ốc đảo. Nó cho phép chúng ta thay đổi cảm giác về môi trường nghỉ ngơi, đẩy các cảm xúc tâm lý theo hướng tích cực hơn.

Cân bằng giữa yếu tố mộc mạc và hiện đại là một đặc trưng nổi bật của phòng ngủ sinh thái. Vì thế, hầu hết mọi người đều dễ dàng lấy lại được trạng thái thăng bằng của cảm xúc. Nó dung hòa được các trạng thái đối ngược nhau và đôi khi, còn khiến bạn chết lặng trong sự thích thú yên tĩnh.

 

Phong cách Loft


 

Nếu yêu thích một điều gì đó hiện đại hơn trong phòng ngủ, bạn hãy để phong cách Loft truyền cảm hứng cho mình.  

Đặc trưng nổi bật

Loft là tên gọi của lối thiết kế đô thị hiện đại. Nó nhắm tới sự phong phú của các không gian mở. Và trái ngược lại với sinh thái hay Scandinavian, Loft có vẻ yêu thích các yếu tố công nghiệp trong trang trí. 

Phong cách Loft là một xu hướng cực kỳ phổ biến hiện hay ở cả Hoa Kỳ, mặc dù xuất phát điểm của nó ở châu Âu. Ý tưởng ban đầu được khai mở từ các khu nhà máy ở Manhattan bị bỏ trống những năm 40.

Loft theo nghĩa đen là gác mái. Bởi vậy, các thiết kế Loft ban đầu giống hệt một xưởng hoặc nhà máy sản xuất.

Chúng luôn là không gian mở và tràn ngập ánh sáng mặt trời tự nhiên thông qua các cửa sổ rộng và cao. Đặc điểm chính của các phòng ngủ loft là trần nhà cao và tách biệt với không gian chung. Vách ngăn thường là bức tường sáng màu mờ đục, trong khi các phòng khác đôi khi còn không có sự cản trở.

Loft yêu thích những bước thường thô. Chúng để lộ gạch với rất nhiều bê tông và vữa trát. Đôi khi không phải tất cả nhưng luôn có một bức tường nào đó của phòng có đặc điểm này.

Phòng ngủ Loft đa phần sử dụng tông màu nhẹ. Mặc dù có khá nhiều điểm thô sơ và cẩu thả nhưng các không gian loft không tối ngay cả khi thiếu ánh sáng mặt trời.

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Loft, bạn có thể lựa chọn hoa và chăn ga gối đệm sáng sủa, hiện đại. Những thiết kế hoặc đường may cổ điển, đậm chất văn hóa vùng miền có vẻ không thực sự hợp với lối kiến trúc này. 

Rất nhiều không gian Loft đã loại bỏ giường. Thay vào đó, họ dùng các sạp gỗ hoặc divan.

Loft là một trong những phong cách có thể biến hóa đa dạng nhất. Chúng thích hợp với hầu hết giới tính, mặc dù có vẻ nó dành cho các anh chàng nhiều hơn.

Ấn tượng về sự phóng túng và tự do

Các nét đặc trưng của khuôn viên nhà máy cổ điển được giữ nguyên vẹn trong các thiết kế Loft. Tuy nhiên, đồ nội thất và phụ kiện được chọn lựa với sự sáng tạo hơn. Loft cũng ưu tiên các tác phẩm nghệ thuật.

Nhìn chung, phòng ngủ loft giữ được một bầu không khí vui tươi, tự do và thoáng đãng. Nó gần với cuộc sống của các nghệ sĩ và người tự do sống theo giấc mơ boho của họ. 

Cuộc sống hiện đại bó buộc chúng ta trong công việc và áp lực. Cuối ngày là thời gian giải thoát tất cả, bạn cần được tận hưởng cảm giác thư thái trong không gian mở.

Bên cạnh đó, rất nhiều người tôn sùng Loft cho rằng Scandinavian hay phong thái không thực sự ấm áp. Chúng gần với tự nhiên nhưng đôi khi con người sẽ lại bị lạc lõng trong chính không gian đó.

Loft thì khác, nó gần gũi và ấm cúng theo kiểu hiện đại. Về cơ bản nó được bao bọc trong sự tiện nghi. Và những người muốn tận hưởng cuộc sống như trong một căn hộ tiện nghi thường sẽ bị chúng cuốn hút.

 

Phong cách Art Deco


 

Art Deco còn được gọi là phong cách hiện đại. Nó xuất hiện lần đầu ở Pháp vào những năm 1920. Sau khi ra mắt tại Paris, lối thiết kế này nhanh chóng được chấp nhận trên khắp thế giới và tạo các ảnh hưởng khác nhau.

Mặc dù Art Deco lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật trong quá khứ. Tuy nhiên, một trong những đặc điểm chính của chúng là hướng tới tương lai và tôn vinh những ý tưởng tiến bộ hiện đại.

Đặc trưng nổi bật

Art Deco có xu hướng tập trung vào cách sắp xếp hợp lý các hình dạng. Vật trang trí thường là các hình học hoặc những cách điệu.

Vật liệu theo lối thiết kế này không bó buộc, đa dạng và thậm chí còn bất thường, xa xỉ, đắt tiền. Các đồ vật trang trí theo phong cách Art Deco hiếm khi được sản xuất hàng loạt.

Các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng cũng là những gì thường thấy trong một phòng ngủ Art Deco. Nhưng có vẻ nổi bật nhất trong không gian phòng ngủ vẫn chính là giường và chăn ga gối. 

Đối với giường ngủ Art Deco, chúng không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà giống như một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Chất liệu lông được ưa chuộng rất nhiều. Nó bao gồm chăn lông từ cừu, lông vũ và đôi khi cả những cách điệu hoặc thảm lông hổ thật. 

Bảng màu của thiết kế Art Deco thường thiên về tông đậm với từ 1 đến 2 màu bão hòa.

Vì thế nên, màu sắc của các loại ga gối này cũng rất ấn tượng. Chúng cần thể hiện rất rõ chất sang trọng và ấm áp. Nó không cần phải có quá nhiều họa tiết. Đôi khi đơn sắc trơn cũng được sử dụng nếu có khả năng tạo điểm nhấn và toát lên thần thái của cả căn phòng.

Dẫu vậy, nếu có, hoa văn Chevron và họa tiết Mosaic thường được lựa chọn nhiều nhất. Hình học là một trong những biến hóa đa dạng nhất trong thiết kế Art Deco. Chúng toát lên sự quyến rũ theo cách tự nhiên.

[Products:4375,4368]

 

Sự tinh tế và giàu có từ Art Deco

Art Deco thậm chí đã từng lỗi mốt ở hầu hết các nơi trong Thế chiến thứ 2. Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối những năm 1960, chúng dần quay trở lại. Vào thời điểm hiện tại, Art Deco tiếp tục là nguồn cảm hứng lớn trong nhiều lĩnh vực.

Phòng ngủ Art Deco toát lên sự sang trọng. Không ít người quả quyết rằng nó là tượng trưng của sự giàu có và tinh tế.

 

Sự lên ngôi của Ergonomics


 

Phòng ngủ 2021 hướng đến tính thiết thực và tính hợp lý tuyệt đối trong thiết kế không gian. Vì vậy, nơi nghỉ ngơi này không nên ngập tràn đồ vật. Nhưng đồng thời phải được điều chỉnh gọn gàng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau hàng ngày của con người.

Điều này có nhiều nét tương đồng với Ergonomics. Nhiều người không ngần ngại cho rằng xu hướng này sẽ nổi bật nhất trong năm 2021.

Quan tâm tới Ergonomics trong phòng ngủ sẽ tạo không gian nghỉ ngơi thuận tiện hơn và thư giãn hơn. Tất cả các đồ trang trí hay nội thất phòng ngủ được nghiên cứu về Ergonomics sẽ trở nên thân thiện và gần gũi hơn. Đơn giản là môi trường ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ được các căng thẳng thần kinh một cách chính xác và theo khoa học.

 

Sự sắp xếp và biến tấu của một ngôi nhà, một căn phòng phản ánh sở thích và phong cách của mỗi người. Nó thậm chí còn bao gồm cả quan điểm sống và thái độ, định nghĩa khác nhau về sự thoải mái hay ấm cúng.

Xu hướng trang trí phòng ngủ 2021 đa dạng và nhiều biến tấu mới lạ độc đáo. Tuy nhiên, nó vẫn đều tuân theo một khía cạnh quan trọng - tính cá nhân. 

Và vì thế, đó là lý do chúng tôi ở đây. Hệ thống thegioidemoline.com - Đệm Xanh có đầy đủ các món nội thất và chăn ga gối khác nhau tương ứng với từng phong cách. Bất cứ khi nào bạn muốn thay đổi không gian nghỉ ngơi của mình, hãy bắt đầu bằng cách liên lạc với chúng tôi.

Mọi phản hồi, thắc mắc cần hỗ trợ hay đặt hàng, xin quý khách vui lòng liên hệ theo hotline: 0962 701 701 – 0981 212 212 – 1800 6250 (Miễn phí).

Thu Trang

 

Đánh giá0 đánh giá về Dự đoán xu hướng trang trí phòng ngủ năm 2021

Mời bạn gửi đánh giá về bài viết

Gửi đánh giá

Quang Đức

Tôi đã mua hàng tai Đệm Xanh, Nhân viên rất nhiệt tình, phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Một địa chỉ tin cậy để khách hàng đặt niềm tin.

Xem thêm các đánh giá khác

Bình luận

avatar
x
Nên chọn topper memory foam hay topper massage?
Nên chọn topper memory foam hay topper massage?
07-10-2023, 5:21 pm     73
Nếu tấm đệm hiện tại không đủ thoải mái, topper chính là giải pháp hữu ích. Vậy topper memory foam hay topper massage tốt hơn?
Hướng dẫn chọn rèm cửa cản sáng tốt nhất
Hướng dẫn chọn rèm cửa cản sáng tốt nhất
18-07-2022, 11:05 am     509
Rèm cửa cản sáng là phụ kiện cần thiết để làm giảm lượng ánh sáng quá mức gây cản trở giấc ngủ. Hướng dẫn sau sẽ giúp bạn xác minh, nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng về rèm cửa cản sáng.
Sự thật về vải modal - Có nên sử dụng chăn ga gối vải modal?
Sự thật về vải modal - Có nên sử dụng chăn ga gối vải modal?
03-06-2022, 9:36 am     482
Vải modal không hoàn toàn thiên nhiên nhưng có tính thân thiện cao với môi trường. Chăn ga gối vải modal hiện nay khá phổ biến, mát mẻ, nhẹ nhàng và bền đẹp.
Vì sao lại có ngày Halloween? Làm gì ở lễ hội Halloween?
Vì sao lại có ngày Halloween? Làm gì ở lễ hội Halloween?
29-10-2020, 5:36 pm     1919
Lễ hội Halloween được tổ chức hàng năm và phổ biến trên toàn thế giới? Nhưng vì sao lại có ngày Halloween? Ý nghĩa thực sự sau những màn hóa trang là gì?
So sánh 21 đặc điểm giữa chăn đệm điện và máy sưởi
So sánh 21 đặc điểm giữa chăn đệm điện và máy sưởi
09-11-2021, 9:19 am     1499
Máy sưởi và chăn đệm điện là 2 sản phẩm khác nhau nhưng có 1 điểm chung: thiết kế giữ ấm. Nếu bạn không chắc mình nên chọn cái nào, đây là bài viết dành cho bạn. Những so sánh dưới đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp với bản thân.
Đau đầu khi ngủ dậy - Xem lại ngay chăn ga gối đệm!
Đau đầu khi ngủ dậy - Xem lại ngay chăn ga gối đệm!
15-10-2020, 5:14 pm     1558
Chăn ga gối đệm là một nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng đau đầu khi thức giấc. Tuy nhiên, không mấy người để ý đến chúng thay vì uống luôn một vụm thuốc.
TRA CỨU ĐIỂM THÀNH VIÊN
Không có dữ liệu! SĐT không đúng hoặc không tồn tại.
Facebook
Youtube Xem thêm video tại kênh Youtube youtube
Tin khuyến mãi khác
Đánh giá

125 đánh giá về thegioidemonline.com